[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เชียงใหม่ ยูไนเต็ด อัปเดตความพร้อมสนาม 700 ปี ก่อนลุยไทยลีก 1(12 พ.ค. 2564, 03:00) ไต้หวันเพิ่มคุมเข้มโควิด หลังพบผู้ติดเชื้อในท้องถิ่นรายใหม่(12 พ.ค. 2564, 02:59) ถึงเวลา "บุฟฟอน" ประกาศอำลา "ยูเวนตุส" หลังจบฤดูกาลนี้(12 พ.ค. 2564, 02:34) "กรมบังคับคดี" เปิดยื่นคำร้อง ขอยึดทรัพย์ออนไลน์ ลดเสี่ยงโควิด(12 พ.ค. 2564, 02:14) แมนยูฯ พ่าย เลสเตอร์ คาบ้าน 1-2 ส่ง แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก(12 พ.ค. 2564, 01:51) สลด "สุนัข" ตกน้ำ "เจ้าของ" โดดช่วยจมดับ นั่งเฝ้าศพ-เห่าหอนไม่ห่าง (12 พ.ค. 2564, 01:45) อินเดียยังหนัก ติดโควิดเฉลี่ย 7 วันทุบสถิติ เจอศพเกยแม่น้ำคงคาเพิ่ม(12 พ.ค. 2564, 01:16) เดือดแน่ “กอร์ดอน ไรอัน” ดวลเดือด “ชินยะ” ในศึก Grappling Super Match(12 พ.ค. 2564, 01:00) "หลอดเลือดหัวใจตีบ" คร่าชีวิต "แม่หนิง" หลานสุดอาลัย-สิ้นคุณย่า(12 พ.ค. 2564, 00:50) เช็กความพร้อม รพ.บุษราคัม รับผู้ป่วยสีเหลืองเฟสแรก เปิด 14 พ.ค.นี้(11 พ.ค. 2564, 23:55) สื่อญี่ปุ่นตีข่าว "คุโรเบะ" สนใจคว้าตัว "ลูกยางสาวทีมชาติไทย" ร่วมทัพ(11 พ.ค. 2564, 23:20) "เลอดัก" สวนกลับสมาพันธ์มวยพม่า หลังโดนเฉ่งกรณีดูหมิ่นมวยไทย(11 พ.ค. 2564, 23:09) เทศบาลนครปากเกร็ด เปิดประชุมสภา เร่งแก้ไขโควิด-ความเดือดร้อนประชาชน(11 พ.ค. 2564, 22:28) คนไม่เห็นดวงจันทร์ สำนักจุฬาราชมนตรีให้ 13 พ.ค.64 เป็นวันตรุษอีฎิ้ลฟิตรี(11 พ.ค. 2564, 22:13) "เพนกวิน" ออกจาก รพ.ราชทัณฑ์แล้ว ชู 3 นิ้ว นั่งรถพยาบาลออกจากเรือนจำ(11 พ.ค. 2564, 22:11) สระแก้วติดโควิด-19 เพิ่ม 12 ราย ขณะที่คลัสเตอร์วันเกิด-งานศพติดรวม 8 ราย(11 พ.ค. 2564, 22:10) แม่ค้าสาวหนีโควิดเจอโจร ย้ายจากภูเก็ตมาโดนจี้ที่เมืองคอน(11 พ.ค. 2564, 22:01) ปุ๊กลุก ลื่นล้มอย่างแรงจนคอเคล็ดหนัก ต้องกายภาพหลายครั้ง (คลิป)(11 พ.ค. 2564, 22:00) ยกระดับความโหด "บรูโน" เร้าแมนยูฯ เสริมทัพ 2 จุด 4 แข้งดังติดโผ(11 พ.ค. 2564, 21:56) "คมนาคม" เตรียมเสนอสภาฯ อนุมัติงบปี 65 กว่า 2.11 แสนล้านบาท(11 พ.ค. 2564, 21:51)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 11 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
  • นาวี การสมพิศ: ผลสอบม.4ประกาศวันใหนครับ
  • นาวี การสมพิศ: ประกาศผลม.4วันใหนครับ
  • นงค์นุช เนื่องไชยศ: ผลสอบคัดเลือกนักเรียนชั้นม.1 ประกาศวันไหนค่ะ
  • นายอภิชัย สังวาลเพชร: รอผลประกาศเข้าศึกษาระดับชั้นม.1 และ ม.4 อยู่ ครับผม
  • admin: ตอบคุณสุกฤษฎิ:ประกาศรับสมัครนักเรียนแล้วคับ รายละเอียดในหัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ครับ
  • สุกฤษฎิ์: รับสมัครนักเรียนใหม่เมื่อไหร่ครับ
  • admin: ตอบคุณจำนงค์:ไลน์กลุ่มผู้ปกครองไม่มีครับ รบกวนผู้ปกครองประสานขอไลน์ครูที่ปรึกษาครับ
  • จำนงค์: ขอไลน์กลุ่มผู้ปกครอง ม.4หน่อยครับ
  • admin: ตอบคุณ รถ:มีครูอยู่ประจำหอพักครับ ครูบางส่วนจะสลับกันอยู่ครับ โค้ชประจำรุ่นก็จะอยู่สลับกันตรับ
  • admin: ตอบคุณ ก:โค้ชผู้รักษาประตูมี 2 คนครับ ช่วยกันสอนทั้ง 3 รุ่นคับ
  • admin: ตอบคุณรุ่ง:ประกาศรอบสอง วันที่ 16-19 มิ.ย.63
  • รถ: สอบถามหน่อยครับครูที่อยู่หอพักประจำมีกี่คนครับแล้วอยู่ทั้งหมดรึป่าวครับโค้ชประจำรุ่นอยู่ตลอดรึกลับบ้านครับ
  • : โค้ชประตูอีกคนไปไหนเหรอครับเห็นมีโค้ชประตูคนเดียวแล้วอีกคนทำอะไรครับครูพลต้องมีรุ่นล่ะ2คนไม่ใช่รึครับ
  • : แล้วได้สอนรึป่าวครับ
  • : อยากทราบว่าโค้ชที่สอนผู้รักษาประตูมีกี่คนครับ
  • sss: https://ahrefs.com/
  • รุ่ง: อยากทราบประกาศรับสมัครนักฟุตบอลใหม่เดือนไหนครับ
  • คุณรุ่ง: อยากทราบว่าประกาศรอบสองวันไหนค่ะ
ชื่อ :
ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)

  

  หมวดหมู่ : บทความทางวิชาการ
เรื่อง : เชื่อหรือไม่? ว่ายน้ำ
โดย : admin
เข้าชม : 234
พุธ ที่ 18 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

ลายคนมีความเชื่อว่า หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผล ต้องออกกำลังในรูปแบบ คาร์ดิโอ เพื่อเบิร์นไขมัน อย่างแอโรบิก วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ซึ่งเผาผลาญไขมันได้เห็นผล ทีนี้เมื่อถามถึงกีฬาว่ายน้ำว่ามีใครสนใจจะเลือกเอาเป็นกีฬาเพื่อลดน้ำหนักไหม หลายคนส่ายหน้า ขณะที่อีกหลายคนทำหน้างง ๆ แล้วถามกลับว่า ว่ายน้ำช่วยลดความอ้วนได้ด้วยหรือ ถ้าเป็นเช่นนี้แสดงว่าคุณยังไม่ มีข้อมูลเพียงพอ ว่าการว่ายน้ำ จะช่วยลดน้ำหนักได้ ดังนั้นลองมาอ่านบทความนี้กันดู แล้วคุณอาจจะเปลี่ยนใจหันมากระโดดลงสระเพื่อลดน้ำหนักก็ เป็นได้

ว่ายน้ำ คือ คาร์ดิโอผสมกับการบริหารกล้ามเนื้อ 
      การออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำว่า เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยสำหรับคนที่ต้องการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ เพราะว่ายน้ำเป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่ช่วยเบิร์นไขมั นได้ดี และเป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกช่วงอายุ ขณะเดียวกันยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อหัวใจแข็งแรง เหนืออื่นใด เมื่อคุณอยู่ในสระว่ายน้ำ “น้ำ” จะช่วยรองรับน้ำหนักตัวของคุ ณได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลดีต่อข้อเข่า และข้อเท้าของผู้ที่มีน้ำหนักมาก

      ว่ายน้ำช่วยคุณลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน เพราะนี่คือกีฬาที่เป็นการออกกำลังที่ผสมกันระหว่าง คาร์ดิโอ และการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและกระชับ ในแต่ละสโตรกเมื่อคุณลงสระหัวใจจะสูบฉีดเลือด และเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกาย ในขณะเดียวกัน ท่าในการว่ายน้ำนั้นคือการต้านแรงดันในน้ำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อของคุณในคราวเดียวกันเลย

แล้วการว่ายน้ำจะช่วยให้คุณลดน้ำ หนักได้ไหม  
      แน่นอนที่สุด หากคุณว่ายน้ำเป็นประจำ (ไม่ใช่เล่นน้ำ) น้ำหนักตัวของคุณลดลงอย่างแน่ นอน ขณะเดียวกันจะช่วยเรื่องอัตราการเต้นของหัวใจ และทำให้กล้ามเนื้อกระชับและแข็งแรงมากขึ้น เพราะการว่ายน้ำคือการออกกำลังในทุกสัดส่วนของร่างกาย แต่ละสโตรกของการว่ายน้ำนั้นจะใช้กล้ามเนื้อที่แตกต่างกันไปของร่างกาย

      ทีนี้มาดูผลการสำรวจกันบ้างว่ าการว่ายน้ำช่วยลดน้ำหนักได้ ขนาดไหน ถ้าคุณน้ำหนักตัวประมาณ 56 กิโลกรัม และว่ายน้ำวันละ 30 นาทีในท่าฟรีสไตล์ จะสามารถเบิร์นได้ถึง 330 แคลอรี่ ถ้าคุณว่ายท่าผีเสื้อ จะสามารถเบิร์นได้ถึง 330 แคลอรี่เช่นกัน ท่าเป็นท่ากรรเชียงจะเบิร์นได้ 240 แคลอรี่ ส่วนท่ากับนั้นจะเบิร์นได้ 300 แคลอรี่

      แต่ถ้าคุณมีน้ำหนักมากกว่า 56 กิโลกรัม การว่ายน้ำครั้งละ 30 นาทีจะช่วยให้คุณเบิร์นได้ มากกว่าที่คิด อาทิ น้ำหนักที่ 83 กิโลกรัม ว่ายน้ำครึ่งชั่วโมงติดต่อกันท่ าฟรีสไตล์จะเบิร์นได้ 488 แคลอรี่ ท่าผีเสื้อเบิร์นได้ 488 แคลอรี่ ท่ากบเบิร์นได้ 355 แคลอรี่ และท่ากรรเชียงเบิร์นได้ 440 แคลอรี่ ซึ่งการเบิร์นแคลอรี่จากการว่ ายน้ำนั้น มีตัวเลขใกล้เคียงกับการวิ่งหรือขี่จักรยานเลยทีเดียว (จากตารางเปรียบเทียบของ American Council of Exercise)

ต้องว่ายน้ำนานแค่ไหนน้ำหนักถึงจะลง และช่วงเวลาไหนดีที่สุดสำหรับการว่ายน้ำ
      ถ้าสนใจหันมาออกกำลังเพื่อลดน้ำ หนักด้วยการว่ายน้ำ คุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลามากนัก ขอแค่ 3 วันต่อสัปดาห์ ทำให้ได้ครั้งละ 30 นาที ก็จะเห็นผลขึ้นมาทันทีภายในหนึ่งถึงสองเดือน แต่เหนืออื่นใด ต้องไม่ลืมว่าการลดน้ำหนักที่จะเห็นผลได้อย่างเต็มที่นั้น คือ การควบคุมอาหารไปด้วย เพราะจะทำให้เห็นผลมากกว่าออกกำลัง แต่ยังคงกินของหวาน ของมัน ของทอด อยู่เช่นเดิม มื้อที่ควรรับประทานให้น้อยที่ สุดคือมื้อเย็น

      ส่วนการว่ายน้ำที่เห็นผลได้ดี คือ การว่ายน้ำช่วงเช้า หลังจากตื่นนอนเพราะจะช่วยให้ร่างกาย ดึงเอาไขมันที่พอกอยู่ตามส่วนต่ าง ๆ ของร่างกายออกมาใช้งาน แต่ถ้าคุณไม่มีเวลาจริง ๆ ช่วงเย็น ๆ หลังเลิกงานก็ สามารถทำได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องอดใจไว้ไม่กินอาหารหนัก ๆ ต่อ เพราะการว่ายน้ำคือ คาร์ดิโอ ที่หนักไม่แพ้การวิ่งหรือขี่จักรยาน เมื่อคุณออกกำลังหนัก ๆ มาแล้วร่ างกายย่อมต้องการอาหาร ดังนั้นถ้าคุณคิดจะว่ายน้ำช่วงเย็น ต้องคุมอาหารหลังจากว่ายน้ำเสร็จแล้วด้วยจะเป็นการดี





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความทางวิชาการ5 อันดับล่าสุด

      27 ผัก-ผลไม้ ระวัง “สารตกค้าง” 12/พ.ค./2564
      “ทุเรียน” กับความเชื่อผิดๆ ต่อสุขภาพ 12/พ.ค./2564
      รวมวิธีกำจัด SMS ขยะ เว็บพนัน 20/เม.ย./2564
      ผลไม้ 10 ชนิดที่ควรกินตอนเช้า ไฟเบอร์สูง แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน 20/เม.ย./2564
      “น้ำมะพร้าว” มีประโยชน์ 9/เม.ย./2564